Bạn chuyên về thiết kế nội thất và muốn thành lập công ty thiết kế nội thất dành riêng cho bạn hoặc đội ngũ của bạn?
Các câu hỏi thường gặp cho người mới bắt đầu: Thủ tục thành lập công ty thiết kế nội thất có phức tạp không? Cần chuẩn bị giấy tờ gì? Liệu bạn nên tự mình thực hiện hay tìm kiếm dịch vụ uy tín để hiệu quả và tiết kiệm?
Trong bài viết này, Thuế Quang Huy hướng dẫn chi tiết từ A đến Z: hồ sơ, trình tự, và tổng hợp những kinh nghiệm quý báu trong quá trình đăng ký thành lập công ty nội thất.
Văn bản pháp luật quy định về thành lập công ty nội thất
- Luật Doanh nghiệp 2020: văn bản quy định về các loại hình doanh nghiệp, thủ tục thành lập và hoạt động của doanh nghiệp tại Việt Nam. Bạn có thể tham khảo để biết các yêu cầu và điều kiện để thành lập một công ty nội thất theo loại hình doanh nghiệp phù hợp với tình hình của bạn.
- Nghị định 01/2021/NĐ-CP: quy định chi tiết về hồ sơ, và quy trình xử lý hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp. Liên quan các giấy tờ cần thiết để đăng ký một công ty nội thất.
- Luật Đầu tư 2020: quy định liên quan đến đầu tư, bao gồm bảo đảm đầu tư, ưu đãi và hỗ trợ đầu tư, các hình thức đầu tư, đăng ký đầu tư, quản lý và giám sát đầu tư,…
- Luật Kiến trúc 2019: hướng dẫn cụ thể về quản lý kiến trúc và hành nghề kiến trúc. Liên quan quy định về thiết kế phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật và an toàn, thực hiện đúng các quy định pháp lý, và tuân thủ các yêu cầu về bảo vệ môi trường,…
Điều kiện thành lập công ty thiết kế nội thất
Dù là người bản địa hay người nước ngoài khi có ý định thành lập công ty thiết kế nội thất tại Việt Nam, đều phải tuân thủ các điều kiện và quy định pháp luật được đề ra bởi Luật Doanh nghiệp, Luật Kiến trúc và các văn bản pháp luật liên quan khác.
Thuế Quang Huy điểm qua một số điều kiện quan trọng cần phải biết như sau:
Đối với người Việt Nam muốn thành lập công ty thiết kế nội thất
Có chứng chỉ hành nghề kiến trúc: Cá nhân trong công ty đảm nhận vai trò chủ trì thiết kế kiến trúc hoặc chịu trách nhiệm chuyên môn về kiến trúc trong tổ chức hành nghề kiến trúc phải chứng minh là họ có chứng chỉ hành nghề kiến trúc.
(Căn cứ Điều 21 Luật Kiến trúc 2019)
- Đăng ký thành lập công ty: Các tổ chức hành nghề kiến trúc phải đăng ký thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.
- Thông báo thông tin: Cần thiết thông báo cho cơ quan chuyên môn về kiến trúc thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tại địa phương hoạt động.
(Căn cứ Khoản 1 Điều 33 Luật Kiến trúc 2019)
Đối với người nước ngoài mở công ty thiết kế nội thất tại Việt Nam
Người nước ngoài cần phải đáp ứng hai điều kiện sau đây:
- Có chứng chỉ hành nghề kiến trúc tại Việt Nam. Hoặc chứng minh là họ có chứng chỉ hành nghề kiến trúc còn hiệu lực do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp và được Việt Nam công nhận, chuyển đổi.
- Phải tuân thủ đúng pháp luật Việt Nam và Quy tắc ứng xử nghề nghiệp của kiến trúc sư hành nghề của Việt Nam.
(Căn cứ Điều 31 Luật Kiến trúc 2019, được hướng dẫn tại Mục 3 Chương III Nghị định 85/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 07/09/2020

Hồ sơ thành lập công ty nội thất
Trước khi bắt đầu thành lập công ty trang trí nội thất hay thiết kế nội thất, chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ và chính xác là bước đầu tiên.
Dưới đây là một số giấy tờ cần thiết khách hàng cần chuẩn bị khi đăng ký thành lập công ty:
- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp thiết kế, trang trí nội thất có chữ ký của người đại diện theo pháp luật
- Điều lệ công ty quy định các quyền và nghĩa vụ của công ty, cũng như quyền và trách nhiệm của các cổ đông và thành viên (nếu có)
- Danh sách thành viên công ty nếu đăng ký công ty trách nhiệm hữu hạn
- Danh sách các cổ đông sáng lập và người đại diện theo ủy quyền nếu đăng ký công ty hợp danh hoặc công ty cổ phần
- Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau:
- Đối với người thành lập doanh nghiệp là cá nhân: Giấy tờ chứng thực cá nhân.
- Đối với thành viên cá nhân: Bản sao các giấy tờ pháp lý cá nhân.
- Đối với thành viên tổ chức: Bản sao các giấy tờ pháp lý của tổ chức.
- Nếu thành viên là tổ chức nước ngoài: Bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức cần được hợp pháp hóa lãnh sự.
- Đối với người đại diện theo ủy quyền: Bản sao các giấy tờ pháp lý cá nhân của người đại diện, kèm theo văn bản ủy quyền.
Lưu ý: Hồ sơ cần bổ sung thêm Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư nếu công ty được thành lập hoặc tham gia bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài.

Thủ tục thành lập công ty làm nội thất
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty nội thất
Chuẩn bị các tài liệu và giấy tờ cần thiết cho quá trình đăng ký thành lập công ty nội thất, như điều lệ công ty, giấy tờ chứng thực cá nhân hoặc tổ chức của các thành viên, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu có), văn bản ủy quyền (nếu có),…
Chi tiết hồ sơ hãy tham khảo nội dung Thuế Quang Huy đã chia sẽ ở phần trên. Để nhanh chóng và tiện lợi, khách hàng có thể gọi ngay hotline 0917.371.518 để được đội ngũ pháp lý hỗ trợ thông tin tận tình nhất!
Bước 2: Nộp hồ sơ lên Phòng Đăng ký kinh doanh
- Cơ quan tiếp nhận: Nộp hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh nơi công ty thiết kế nội thất của bạn đặt trụ sở.
- Hình thức nộp hồ sơ: Hồ sơ có thể nộp trực tiếp, qua đường bưu điện hoặc qua mạng.
- Thời hạn giải quyết: trong vòng 03 – 05 ngày làm việc
Bước 3: Nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty thiết kế nội thất
Sau khi nhận được hồ sơ, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiến hành kiểm tra và xem xét hồ sơ của công ty thiết kế nội thất.
Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Sở sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty của bạn sau khoảng 03 – 05 ngày làm việc.
Tuy nhiên, nếu phát hiện các vấn đề hoặc thiếu sót trong hồ sơ, Sở sẽ thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ và yêu cầu doanh nghiệp nộp lại. Lúc này, thời gian bạn nhận giấy chứng nhận có thể kéo dài hơn dự kiến.
Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp trọn gói tại Thuế Quang Huy tăng tỉ lệ thành công cho các khách hàng với quy trình chuyên nghiệp, uy tín và cam kết chất lượng. Chúng tôi đã có hơn 1000+ khách hàng tin tưởng và hài lòng sử dụng dịch vụ. Đăng ký tư vấn ngay!
Bước 4: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
Bước tiếp theo, khách cần công bố thông tin của công ty trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong vòng 30 ngày kể từ ngày cấp giấy chứng nhận.
Xin lưu ý đến quý khách hàng của Thuế Quang Huy:
Điều 45 Nghị định số 122/2021/NĐ-CP có quy định về vi phạm trong việc công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp. Cụ thể là nếu doanh nghiệp không công bố thông tin này trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp hoặc công bố quá thời hạn, sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đến 15.000.000 đồng.
Bước 5: Thực hiện các thủ tục sau khi thành lập công ty nội thất
Bên cạnh tuân thủ các trình tự đăng ký thành lập công ty nội thất mới, sẽ có một số thủ tục sau khi đăng ký doanh nghiệp cần lưu ý để công ty của bạn hoạt động hiệu quả hơn trong vận hành và pháp lý:
- Treo bảng hiệu công ty tại trụ sở chính để thông tin rộng rãi về vị trí, giúp khách hàng và đối tác dễ dàng tìm kiếm
- Khắc con dấu công ty để sử dụng trong các giao dịch pháp lý
- Mua chữ ký số điện tử và đăng ký hóa đơn điện tử để thực hiện nộp thuế điện tử và kê khai, nộp thuế, tiện lợi trong quản lý tài chính và thuế
- Thực hiện các nghĩa vụ về thuế đúng quy định của pháp luật, bao gồm nộp thuế môn bài, thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng, và thuế thu nhập doanh nghiệp (nếu có),…
- Hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp

6 kinh nghiệm thành lập công ty thiết kế nội thất cần biết
Sau đây chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc một số kinh nghiệm thành lập công ty thiết kế nội thất quan trọng. Đây là những lưu ý hữu ích được rút ra từ các trường hợp vướng mắc thực tế từ các khách hàng mới thành lập trong cùng lĩnh vực tại Thuế Quang Huy.
Về ngành nghề đăng ký kinh doanh
Đầu tiên là cần xác định ngành nghề đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh thiết kế nội thất của bạn. Cần phải nắm rõ danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện được quy định.
Ví dụ, bạn có thể tham khảo mã ngành nghề như sản xuất đồ dùng giường, tủ, bàn ghế và các đồ dùng nội thất tương tự cho gia đình (3100), hay hoạt động thiết kế chuyên dụng (7410),…(1)
- 4649 – Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình
- 4753 – Bán lẻ thảm, đệm, chăn, màn, rèm, vật liệu phủ tường và sàn
- 4759 – Bán lẻ đồ điện gia dụng và đồ nội thất
- 4784 – Bán lẻ thiết bị gia đình khác lưu động hoặc tại chợ
- 4791 – Bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet
- 4330 – Hoàn thiện công trình xây dựng
- 7410 – Hoạt động thiết kế chuyên dụng
- 3100 – Sản xuất giường, tủ, bàn, ghế
- 9524 – Sửa chữa đồ nội thất
Vốn điều lệ và vốn tối thiểu
Trước hết bạn cần biết các loại vốn này là gì.
- Vốn điều lệ là số vốn mà các thành viên sáng lập hoặc cổ đông góp vào doanh nghiệp khi thành lập. Đây là nguồn tài chính ban đầu mà công ty sử dụng để thực hiện các hoạt động kinh doanh. Quy định hiện này chưa yêu cầu mức vốn điều lệ tối đa hay tối thiểu mà công ty thiết kế nội thất phải đăng ký.
- Vốn tối thiểu là số tiền tối thiểu mà một doanh nghiệp phải có để được phép thành lập và hoạt động theo quy định pháp luật.
- Thuế môn bài, còn được gọi là lệ phí môn bài, là một loại thuế mà các doanh nghiệp phải nộp cho nhà nước hàng năm dựa trên mức độ hoạt động và tài chính của doanh nghiệp. Mức thuế môn bài thường phụ thuộc vào vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư của doanh nghiệp, cùng với loại hình và quy mô hoạt động kinh doanh.
Như vậy, khi thành lập công ty trang trí nội thất bạn cần lưu ý nghĩa vụ hàng năm của công ty bạn có thể bao gồm nộp lệ phí môn bài. Mức thuế môn bài theo vốn điều lệ (2) như sau:
Bậc 1 | Doanh nghiệp có vốn điều lệ hơn 10 tỷ đồng | 3.000.000 đồng/năm |
Bậc 2 | Doanh nghiệp có vốn điều lệ bằng hoặc dưới 10 tỷ đồng | 2.000.000 đồng/năm |
Bậc 3 | Chi nhánh, địa điểm kinh doanh cũng như các tổ chức kinh tế khác | 1.000.000 đồng/năm |
Công ty không có vốn điều lệ thì cần căn cứ vào vốn đầu tư ghi trong giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. |
Về loại hình công ty
Khi quyết định về loại hình công ty cho công ty thiết kế nội thất của bạn, việc lựa chọn phù hợp sẽ ảnh hưởng đến cách hoạt động, quản lý và phát triển của doanh nghiệp.
Do vậy, bạn cần xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo phù hợp với điều kiện, tính chất và định hướng phát triển của doanh nghiệp. Hiện nay, có 4 loại hình doanh nghiệp phổ biến mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn:
- Nếu muốn kinh doanh với một hoặc nhiều đối tác và muốn có sự chia sẻ trách nhiệm và lợi ích trong công ty, công ty hợp danh linh hoạt và dễ quản lý, đặc biệt là cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ là lựa chọn đáng cân nhắc.
- Nếu bạn muốn có sự linh hoạt trong quản lý và vận hành, cũng như muốn mức độ bảo vệ vốn đầu tư của các thành viên, công ty TNHH là lựa chọn tối ưu.
- Khi không muốn phụ thuộc vào ai, giữ quyền kiểm soát độc lập trong hoạt động kinh doanh của mình và chịu trách nhiệm cá nhân đối với công ty, loại hình công ty tư nhân có thể phù hợp.
- Còn bạn tìm kiếm khả năng huy động vốn, thu hút cổ đông và mở rộng quy mô kinh doanh, công ty cổ phần là lựa chọn lý tưởng nhất.
Về tên doanh nghiệp
Khi đặt tên cho công ty thiết kế nội thất của bạn, hãy nhớ rằng tên doanh nghiệp sẽ phản ánh thương hiệu và danh tiếng của công ty.
- Chắc chắc rằng tên doanh nghiệp không giống hoặc trùng với các doanh nghiệp khác đã đăng ký trước đó. Trước khi quyết định chính thức, hãy kiểm tra tính khả dụng của tên doanh nghiệp trên cơ sở dữ liệu đăng ký kinh doanh để đảm bảo không có doanh nghiệp khác sử dụng tên tương tự.
- Tuân thủ các quy định pháp luật về việc không sử dụng tên của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, xã hội, hay các từ ngữ vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.
- Chọn một tên độc đáo và phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn.
- Chọn một tên có cấu trúc rõ ràng và dễ hiểu, tránh việc sử dụng từ ngữ phức tạp hoặc khó nhớ.
- Xem xét sự phát triển và mở rộng của công ty trong tương lai khi đặt tên.
Về người đại diện pháp luật
Người đại diện pháp luật của một công ty là cá nhân được ủy quyền để đại diện cho công ty trong các giao dịch pháp lý và thực hiện các quyền và nghĩa vụ của công ty theo quy định của pháp luật. Ví dụ ký kết hợp đồng, tham gia các cuộc đàm phán, đại diện công ty yêu cầu giải quyết dân sự,…
Khi lựa chọn người đại diện pháp luật cho công ty thiết kế nội thất, bạn hãy lưu ý những điều sau:
- Tuân thủ quy định pháp luật: Đảm bảo người đại diện pháp luật đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và quy định của pháp luật về đối tượng và điều kiện đảm nhiệm vai trò này.
- Khả năng và kinh nghiệm: Chọn người đại diện pháp luật có đủ khả năng, kinh nghiệm và kiến thức về lĩnh vực kinh doanh của công ty.
- Trách nhiệm và uy tín: Người đại diện pháp luật phải có trách nhiệm cao và được công ty và các bên liên quan tin tưởng. Đảm bảo minh bạch, trung thực và công bằng, bảo vệ lợi ích của công ty và các thành viên/cổ đông.
Xin lưu ý, trong trường hợp cần thiết, doanh nghiệp có thể thay đổi người đại diện pháp luật sau khi thành lập.
Về địa chỉ công ty
Bạn hãy nghĩ đến nếu công ty thiết kế nội thất có trụ sở văn phòng đầy đủ thông tin, rõ ràng, tạo sự thuận tiện cho khách hàng đến văn phòng công ty làm việc, trao đổi với các kiến trúc sư và bộ phận chuyên môn. Điều này thể hiện tính chuyên nghiệp đồng thời tăng cậy độ tin tưởng từ phía khách hàng đặt dự án thiết kế nội thất.
Vậy để có một địa chỉ công ty phù hợp, nên lựa chọn như thế nào?
- Địa chỉ cụ thể và chính xác: Địa chỉ công ty cần phải rõ ràng và chính xác, không được là địa chỉ ảo hoặc không tồn tại. Tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng và đối tác.
- Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất đai: Nếu thuê văn phòng hoặc đất để đặt trụ sở chính, cần cung cấp các giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất đai hợp lệ để đảm bảo tính hợp pháp của địa chỉ công ty.
- Địa chỉ cho mục đích kinh doanh: Địa chỉ của công ty cần phải là địa chỉ hoạt động kinh doanh, thì công ty bạn mới được phép đăng ký kinh doanh. Tránh đặt công ty ở những nơi không phục vụ mục đích kinh doanh như khu chung cư hoặc tập thể dành cho mục đích sinh sống. Nếu cần, bạn có thể sử dụng nhà của người thân, bạn bè để đặt địa chỉ công ty, nhưng cần đảm bảo rằng địa chỉ này có đầy đủ và rõ ràng để tránh vi phạm pháp luật.

Dịch vụ thành lập công ty nội thất nhanh chóng, uy tín tại Thuế Quang Huy
Quy trình tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Thuế Quang Huy
Đội ngũ tư vấn và hỗ trợ thành lập doanh nghiệp tại Thuế Quang Huy thực hiện nghiệp vụ theo quy trình chuyên nghiệp và toàn diện, nhằm đảm bảo rằng quá trình thành lập diễn ra một cách suôn sẻ và hiệu quả.
Dưới đây là các bước cụ thể chúng tôi sẽ làm cho khách:
Bước 1: Thu thập thông tin của khách hàng
Khách hàng cung cấp các thông tin cần thiết như tên công ty, địa chỉ công ty, ngành nghề kinh doanh thiết kế nội thất, vốn điều lệ (chuyên viên Thuế Quang Huy hỗ trợ tư vấn tận tình về mức vốn điều lệ và tỷ lệ vốn góp), thông tin người đại diện theo pháp luật,…
Chúng tôi sẽ hỗ trợ khách kiểm tra tính hợp lệ, đồng thời tư vấn giải đáp thắc mắc nếu có thông tin nào chưa rõ.
Bước 2: Hoàn tất chuẩn bị hồ sơ
Thuế Quang Huy tư vấn cho khách hàng về thủ tục thành lập doanh nghiệp. Chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ để gửi khách hàng ký tên trong vòng 01 ngày làm việc.
Bước 3: Gửi hồ sơ lên cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh
Chuyên viên sẽ đại diện doanh nghiệp nộp toàn bộ hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và Đầu tư nơi công ty thiết kế nội thất đặt trụ sở. Thời gian xử lý hồ sơ và cấp giấy phép là 03 ngày làm việc.
Bước 4: Nhận kết quả giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Chuyên viên Thuế Quang Huy trực tiếp đi nhận kết quả là giấy chứng nhận sau khi hồ sơ được cơ quan kiểm tra hợp lệ và duyệt.
Bước 5: Thực hiện công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
Thuế Quang Huy hỗ trợ doanh nghiệp công khai các thông tin liên quan đến việc đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Bước 6: Khắc dấu công ty
Chúng tôi thay doanh nghiệp làm con dấu và bàn giao ngay sau khi có Giấy phép kinh doanh.
Bước 7: Bàn giao hồ sơ cho khách hàng tận nhà
Sau khi hoàn tất, chuyên viên Thuế Quang Huy sẽ chuyển giao toàn bộ tài liệu và giấy tờ liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp cho doanh nghiệp tận nơi, tiết kiệm thời gian đi lại cho khách hàng.
Bước 8: Tư vấn và hỗ trợ thực hiện các công việc sau khi thành lập công ty thiết kế nội thất
Hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện các công việc sau khi thành lập để tránh vi phạm Luật quản lý thuế và những khoản phạt không mong muốn. Chúng tôi có thể tư vấn các quy định thuế cần tuân thủ sau khi doanh nghiệp đã hoạt động, cung cấp dịch vụ kê khai thuế, tư vấn về kế toán, báo cáo tài chính hàng quý và hàng năm,…
Tổng chi phí thành lập công ty làm nội thất tại Thuế Quang Huy
GÓI CƠ BẢN | GÓI HOÀN THIỆN | GÓI NÂNG CAO |
1.500.000đ | 4.000.000đ | 4.900.000đ |
Thời gian làm việc: 03 ngày. | Thời gian làm việc: 05 – 07 ngày. | Thời gian làm việc: 05 – 07 ngày. |
Tư vấn: Tên công ty, Địa chỉ, Ngành nghề, Vốn. | Tư vấn: Tên công ty, Địa chỉ, Ngành nghề, Vốn. | Tư vấn: Tên công ty, Địa chỉ, Ngành nghề, Vốn. |
Giấy phép kinh doanh. | Giấy phép kinh doanh. | Giấy phép kinh doanh. |
Con dấu tròn công ty. | Con dấu tròn công ty. | Con dấu tròn công ty. |
Đăng bố cáo thành lập. | Đăng bố cáo thành lập. | Đăng bố cáo thành lập. |
Mở TK ngân hàng. | Đăng ký hồ sơ ban đầu. | Đăng ký hồ sơ ban đầu. |
Mở TK ngân hàng. | Mở TK ngân hàng. | |
Đăng ký hoá đơn điện tử 300 số. | Đăng ký hoá đơn điện tử 300 số. | |
Đăng ký chữ ký số: 01 năm. | Đăng ký chữ ký số: 03 năm. | |
Miễn phí dịch vụ kế toán 02 tháng. | Miễn phí dịch vụ kế toán 02 tháng. |
Lưu ý: Chi phí này không bao gồm: chi phí làm hồ sơ ban đầu với cơ quan thuế, chi phí mua hóa đơn, mua chữ ký số, bảng hiệu công ty…
Những lợi ích khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại Thuế Quang Huy
- Thời gian xử lý nhanh chóng: Quá trình xử lý giấy tờ đăng ký thành lập doanh nghiệp được thực hiện một cách nhanh chóng (chỉ 03 ngày làm việc với gói Cơ Bản và 05 – 07 ngày làm việc với gói FULL), giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian tối ưu nhất.
- Đảm bảo không xảy ra sai sót: Đội ngũ Thuế Quang Huy có kinh nghiệm và am hiểu về các quy trình pháp lý, chu toàn và kỹ lưỡng từ chuẩn bị hồ sơ, đến theo dõi quá trình xét duyệt.
- Cam kết thời gian hoàn thành: Thuế Quang Huy cam kết chỉ trong 03 ngày, sẽ đại diện ủy quyền nhận giấy phép kinh doanh và con dấu cho doanh nghiệp.
- Bàn giao hồ sơ tận nhà miễn phí: Đội ngũ sẽ tiến hành bàn giao hồ sơ tận nhà hoàn toàn miễn phí, mang lại sự thuận tiện cho doanh nghiệp, không phải đi lại và tiết kiệm thời gian.
- Miễn phí tư vấn và hỗ trợ pháp lý: Thuế Quang Huy miễn phí tư vấn thành lập doanh nghiệp, hỗ trợ pháp lý và các vấn đề liên quan tới kế toán, thuế và hợp đồng, giúp doanh nghiệp tự tin và an tâm trong quá trình hoạt động kinh doanh.
- Miễn phí dịch vụ kế toán thuế: Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ kế toán tại Thuế Quang Huy sẽ được miễn phí 2 tháng dịch vụ kế toán thuế.
Một số câu hỏi thường gặp khi thành lập công ty làm nội thất
Thời gian hoàn thành thủ tục thành lập công ty thiết kế nội thất trong bao lâu?
Thời gian hoàn thành thủ tục thành lập công ty thiết kế nội thất là khoảng 03 – 05 ngày làm việc.
Tôi không có bằng cấp hay chứng chỉ hành nghề kiến trúc thì có thể thành lập công ty trang trí nội thất được không?
Để thành lập công ty trang trí nội thất hay thiết kế nội thất, bạn cần ít nhất một cá nhân trong doanh nghiệp có bằng cấp hoặc chứng chỉ hành nghề kiến trúc.
Khi thành lập công ty làm nội thất có cần đăng ký mã số thuế hay không?
Không. Khi bạn đăng ký thành lập công ty thì Sở Kế hoạch sẽ cấp cho bạn mã số doanh nghiệp. Đây cũng chính là mã số thuế công ty của bạn.
Mã số thuế là một mã số được cơ quan thuế cấp cho doanh nghiệp để theo dõi và quản lý việc thu thuế của công ty bạn. Ngoài ra, khi có mã số thuế, công ty mới có thể thực hiện các hoạt động kinh doanh như ký kết hợp đồng, xuất hóa đơn, và thanh toán thuế một cách hợp pháp.
Khi thành lập công ty thiết kế nội thất, việc hiểu rõ các quy trình cần làm gì và kinh nghiệm cần lưu ý để tránh sai sót là vô cùng quan trọng. Từ việc chọn loại hình công ty phù hợp, đến quy trình đăng ký kinh doanh và chuẩn bị hồ sơ, hãy thực hiện một cách cẩn thận và đúng quy định để thuận lợi mở ngay công ty nội thất dành cho bạn!
Hy vọng bài viết trên của Thuế Quang Huy đã mang lại nhiều thông tin hữu ích. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần thêm sự hỗ trợ! Gọi ngay hotline hoặc để lại lời nhắn cho chuyên viên để được tư vấn tận tình.
*Nguồn tham khảo:
(1) https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Doanh-nghiep/Quyet-dinh-27-2018-QD-TTg-ban-hanh-He-thong-nganh-kinh-te-Viet-Nam-387358.aspx
(2) https://thuvienphapluat.vn/chinh-sach-phap-luat-moi/vn/thoi-su-phap-luat/tu-van-phap-luat/42182/thue-mon-bai-la-gi-cac-bac-thue-mon-bai